Hoa hồng cổ – Hoa hồng Bạch

Hoa hồng Bạch hay còn gọi là hoa hồng cổ Nam Định từ xưa đến nay luôn được những người yêu hoa, yêu cây cảnh ưa chuộng bởi màu trắng của hoa – màu trắng tinh khôi cùng với kiểu cách xếp các cánh của hoa đan xen nhau nhìn rất duyên dáng, hơn nữa đây lại là loài hồng cực kỳ sai hoa, mùi thơm tinh tế nên nó được đưa vào danh sách một trong những loài hoa hồng được ưa chuộng.

Hồng bạch là giống hồng truyền thống một thời gian đã không tìm thấy, những tưởng đã bị thất truyền nhưng nó đã được những người mê hoa, đặc biệt là những người mê hoa hồng sưu tầm, gìn giữ và nhân rộng khắp.

Là cây hoa thuộc dòng thân gỗ và dạng bụi nên cây có khả năng phát triển rất nhanh chóng, chiều cao của hoa hồng bạch vào khoảng 0,5-1,5m. Lá hồng có màu xanh đậm và hơi có chút tím, hình dạng lá thuôn dài, lá có răng cưa nhưng răng cưa thưa và khá ngắn.

hồng đào cổ

hoa hồng Red Eden

Hoa hồng bạch là loài hoa mang những nét đẹp rất riêng không giống như nhiều loài hồng cổ khác, màu sắc trắng tinh khôi điểm nhẹ chút xanh lơ hay vàng chanh ở phía chân cánh hoa. Từ đời xa xưa nó có dáng cổ điển tinh tế, nhẹ nhàng. Sau dần qua nhiều lần lai tạo hoa hồng bạch bây giờ mang hình giáng cổ điển như sang trọng lại mềm mại uyển chuyển với những lớp cánh hoa nhẹ nhàng xếp lên nhau nhìn như sóng lượn. Trong khoảng thời gian hoa nở rộ nhất nhìn hoa giống như những bông hoa cúc vạn thọ đầy xinh đẹp nhưng lượng cánh hoa nhiều và dày dặn hơn, số cánh hoa của hoa hồng bạch lên đến năm mươi cánh.


Cây hoa hồng bạch có thể đơm những bông hoa đơn hoặc thành chùm, số lượng mỗi chùm vào khoảng ba đến năm bông, hoa khá to với đường kính khoảng từ 4 đến 7cm. Có những bông được trồng và chăm sóc tốt, đường kính tối đa có thể đạt 10cm. Hương thơm của hoa hồng bạch là thế mạnh mà nó được nhiều người ưa mến, không có hương thơm sắc sảo nhưng nó lại mang một mùi hương dịu nhẹ tạo cho người thưởng thức cái cảm giác dễ chịu, sảng khoái và thư thái. Mùi thơm của hoa hồng bạch đặc biệt thích hợp với những người thích sự nhẹ nhàng, duyên dáng

Hoa hồng bạch tuy thời gian tàn của hoa không bằng hoa hồng đào cổ, nhưng nó cũng được coi là khá lâu tàn, thời gian từ khi hoa nở đến khi tàn vào khoảng 1 tuần đến 10 ngày. Cây cho rất nhiều hoa và liên tục quanh năm. Vì đặc tính này nên hoa được nhiều người lựa chọn trồng trong khuôn viên khu nhà, đặc biệt là nơi gần cổng.

https://ok.ru/vacuumcleaner